Thứ Sáu, 24 tháng 2, 2012

5 ứng cử viên cho giải nam chính tại Oscar 2012

5 ứng cử viên cho giải nam chính tại Oscar 2012

Nam diễn viên người Pháp Jean Dujardin và tài tử gạo cội George Clooney là hai cái tên sáng giá nhất cho danh hiệu 'Nam diễn viên chính xuất sắc'. Cơ hội còn lại chia đều cho Brad Pitt, Gary Oldman và Demián Bichir.
9 bộ phim hay nhất của Oscar 20125 ứng cử viên cho giải nữ chính tại Oscar 2012

1. Jean Dujardin (phim The Artist)
Tham gia đóng phim từ năm 1998 nhưng Jean Dujardin chỉ thực sự được cả thế giới biết đến khi đóng vai chính trong bộ phim câm đình đám năm qua - The Artist. Vai diễn nghệ sĩ phim câm George Valentin đã đem về cho nam diễn viên 40 tuổi người Pháp những giải thưởng tiền Oscar quan trọng nhất, bao gồm Quả cầu vàng, Bafta, Screen Actors Guild. Hè năm ngoái, Jean cũng giành giải Nam diễn viên chính xuất sắc tại LHP quốc tế Cannes (Pháp).
Jean Dujardin gây ấn tượng mạnh mẽ trong
Jean Dujardin gây ấn tượng mạnh mẽ trong "The Artist".
Diễn xuất giàu cảm xúc của Jean Dujardin khi vào vai một nghệ sĩ phim câm đang sống trong ánh hào quang đột nhiên bị đẩy xuống vực sâu của sự nghiệp khi phim tiếng (talkies) xuất hiện nhận được vô số lời khen từ các nhà phê bình. Viện Hàn lâm luôn thích những nhân tố mới và với những gì đã thể hiện trong The Artist, Jean Dujardin trở thành ứng viên sáng giá nhất của giải Nam chính năm nay.
Trailer "The Artist"
Hình ảnh Jean Dujardin trong vai George Valentin
2. George Clooney (phim The Descendants)
Trong năm qua, "gã độc thân quyến rũ nhất thế giới" George Clooney đã đạt được những thành công ở cả cương vị diễn viên, đạo diễn lẫn biên kịch. Trong The Descendants, anh đã thể hiện một hình ảnh hoàn toàn khác với mình ở ngoài đời. Bản thân nhân vật Matt King vốn đã rất đặc sắc trong kịch bản nhưng diễn xuất tuyệt vời của George Clooney lại càng khiến nhân vật này chiếm trọn trái tim của người xem hơn nữa.
George Clooney giành được nhiều tình cảm của người xem với vai diễn trong
George Clooney giành được nhiều tình cảm của người xem với vai diễn trong "The Descendants".
Vai diễn trong The Descendants mang về cho tài tử 51 tuổi đề cử Oscar thứ ba cho Nam diễn viên chính xuất sắc. Năm 2006, anh nhận tượng vàng đầu tiên với danh hiệu Nam diễn viên phụ xuất sắc, với phim tâm lý rùng rợn Syriana. Chiến thắng tại Quả cầu vàng hồi tháng một cũng đưa George Clooney đến gần hơn với tượng vàng Oscar thứ hai trong sự nghiệp.
Trailer "The Descendants"
Hình ảnh George Clooney trong vai Matt King
3. Brad Pitt (phim Moneyball)
Sau hai năm tạm xa màn ảnh rộng từ Inglorious Basterds năm 2009, Brad Pitt trở lại hoành tráng với hai bộ phim The Tree of Life và Moneyball. Cả hai đều lọt vào danh sách đề cử Phim hay nhất tại Oscar năm nay. Trong Moneyball, người tình của Angelina Jolie đóng vai Billy Bean, tổng giám đốc của đội bóng chày Oakland Athletics, tìm mọi cách để đưa đội bóng của mình từ bóng tối lên tới đỉnh cao vinh quang. Phim dựa trên một câu chuyện có thật.
Brad Pitt gây xúc động với vai diễn trong
Brad Pitt gây xúc động với vai diễn trong "Moneyball".
Được đánh giá là một trong những tài tử hàng đầu của Hollywood trong nhiều năm qua nhưng tài năng của Brad Pitt vẫn chưa chinh phục được Viện Hàn lâm. TrướcMoneyball, anh đã hai lần được đề cử Oscar, vào năm 1996 (phim 12 Monkeys) và 2009 (phim The Curious Case of Benjamin Button) nhưng đều ra về tay trắng. Năm nay, cơ hội của Brad Pitt cũng không có nhiều khi "đụng" phải hai đối thủ rất nặng ký là Jean Dujardin và George Clooney.
Trailer "Moneyball"
Hình ảnh Brad Pitt trong vai Billy Beane
4. Gary Oldman (phim Tinker Tailor Soldier Spy)
Từng được khán giả Việt Nam biết đến qua các vai diễn trong The Dark Knightvà loạt phim Harry Potter, ngôi sao gạo cội người Anh lần đầu tiên được đề cử Oscar sau 30 năm làm diễn viên. Trong bộ phim trinh thám tình báo gây nhiều tranh cãi Tinker Tailor Soldier Spy, Gary Oldman hóa thân thành đặc vụ đã về hưu của cục tình báo Mỹ đi truy tìm gián điệp hai mang đang ẩn mình trong tổ chức MI6.
Gary Oldman thể hiện một vai nặng ký trong
Gary Oldman thể hiện một vai nặng ký trong "Tinker Tailor Soldier Spy".
Diễn xuất của Gary Oldman trong Tinker Tailor Soldier Spy đã được chính nhà văn John Le Carré - tác giả của tiểu thuyết gốc - khen ngợi tại LHP Venice năm ngoái. Gary cũng hy vọng vai diễn nặng ký trong bộ phim lấy bối cảnh thời kỳ Chiến tranh Lạnh những năm 1970 sẽ cho ông cơ hội được chạm vào tượng vàng Oscar ở ngay lần đầu tiên được đề cử.
Trailer "Tinker Tailor Soldier Spy"
Hình ảnh Gary Oldman trong vai George Smiley
5. Demián Bichir (phim A Better Life)
Trong khi ba tên tuổi nổi bật năm qua là Leonardo DiCaprio, Michael Fassbender và Ryan Gosling không có tên tranh giải Nam diễn viên chính xuất sắc tại Oscar năm nay thì việc Demián Bichir trở thành một trong 5 ứng viên đã gây nên bất ngờ lớn với rất nhiều tranh cãi. Nam diễn viên 48 tuổi người Mexico không phải là một tên tuổi quen thuộc với người yêu điện ảnh, bộ phim A Better Life của anh trong năm qua cũng không được giới chuyên môn để ý tới.
Demián Bichir dữ dội khi vào vai người làm vườn trong
Demián Bichir dữ dội khi vào vai người làm vườn trong "A Better Life".
Tuy nhiên, diễn xuất dữ dội của Demián khi vào vai một người làm vườn nhập cư bất hợp pháp phải vật lộn trong cuộc sống mưu sinh cực khổ, cũng như trong mối quan hệ với con trai đã được Viện Hàn lâm chú ý. Giữa những đối thủ gạo cội như George Clooney hay Brad Pitt, liệu một "kẻ lạ mặt" như Demián có chinh phục được Oscar? Câu trả lời sẽ có vào ngày 26/2 tại nhà hát Kodak, Los Angeles.
Trailer "A Better Life"
Hình ảnh Demián Bichir trong vai Carlos Galindo

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét