Thứ Ba, 1 tháng 11, 2011

Miss Earth 2011 rút khỏi Thái Lan vì lũ lụt

Miss Earth 2011 rút khỏi Thái Lan vì lũ lụt

Cuộc thi sắc đẹp dự định diễn ra ở Bangkok cuối tháng 11 sẽ được chuyển tới Manila, Philippines, nhằm đảm bảo an toàn cho thí sinh trước ảnh hưởng của cơn "đại hồng thủy" kéo dài suốt 3 tháng qua ở Thái Lan. 

Ban đầu, Miss Earth 2011 (Hoa hậu Trái đất) dự định diễn ra ở Bangkok, Thái Lan. Nhưng trên trang web của cuộc thi, Ban tổ chức vừa cho biết: “Chúng tôi đã cố gắng giữ lạc quan về tình hình ở Thái Lan. Nhưng ngày qua ngày, cơn lũ tiếp tục nhấn chìm từng phần của đất nước, kể cả thủ đô Bangkok - nơi Miss Earth 2011 dự tính được tổ chức… Chúng tôi rất hiểu và thông cảm với sự không may và tình hình khó khăn của Bangkok. Giới chức Thái ước tính, phải mất 4 đến 6 tuần nữa nước mới rút hẳn, và công cuộc phục hồi sẽ kéo dài trong vài tháng, nếu không nói là vài năm”.
Nước lũ ngập mênh mông ở Thái Lan.
Nước lũ ngập mênh mông ở Thái Lan. Ảnh: GB.
Ban tổ chức cho rằng, việc tiếp tục tổ chức cuộc thi ở Bangkok trong bối cảnh này sẽ là hành động "thiếu nhạy cảm và vô trách nhiệm" đối với các thí sinh. Vì vậy, họ quyết định chuyển địa điểm tới Manila, Philippines. Philippines cũng là nơi đã sản sinh ra cuộc thi Miss Earth.
Ngoài việc chuyển địa điểm, lịch trình của cuộc thi không có gì thay đổi. Thí sinh Hoa hậu Trái đất sẽ tập trung tại Manila từ 18/11. Trước khi đấu trường sắc đẹp chính thức bắt đầu, các người đẹp sẽ dự họp báo, tham quan một số địa danh tại Philippines. Đêm chung kết diễn ra vào 3/12.
Lũ lụt khiến cuộc thi không thể diễn ra ở Thái Lan như dự kiến.
Lũ lụt khiến cuộc thi không thể diễn ra ở Thái Lan như dự kiến. Ảnh: Missearth.
Đại diện Việt Nam tại cuộc thi này là người mẫu Thái Hà. Cô cao 1,76 m với số đo 3 vòng 90-61-93. Thái Hà từng đạt danh hiệu Á khôi 2 Hoa khôi Hà Nội 2005 và giải Siêu mẫu Phong cách tại Siêu mẫu Việt Nam 2009. Cô từng đại diện Việt Nam tham dự Nữ hoàng Du lịch Quốc tế 2009 diễn ra ở Trung Quốc nhưng không lọt được vào top 20. Cùng năm đó, cô được Global Beauties bình chọn là 1 trong 50 Hoa hậu có gương mặt đẹp nhất 2009.
Thái Hà sẽ đại diện Việt Nam tại Miss Earth 2011.
Thái Hà sẽ đại diện Việt Nam tại Miss Earth 2011. Ảnh: Lê Thiện Viễn.
Trận lũ lịch sử xảy ra tại Thái Lan bắt đầu từ cuối tháng 7, khi những cơn mưa lớn lần lượt đổ xuống miền bắc và các cao nguyên ở miền trung của đất nước này. Cuối tháng 8 đến tháng 9, mưa vẫn không ngớt khiến nhiều tỉnh miền bắc và miền trung Thái Lan ngập nặng. Đến tháng 10, lũ lan rộng khắp đất nước với một khối lượng nước khổng lồ đổ về thủ đô Bangkok. Nhiều sân bay nước này ngừng hoạt động, hàng loạt nhà máy phải đóng cửa và người dân Thái phải hối hả chạy lũ. Đến nay, có ít nhất 381 người đã thiệt mạng trong cơn đại hồng thủy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét