Chủ Nhật, 6 tháng 11, 2011

Miss World 2011 đối diện làn sóng biểu tình phản đối

Miss World 2011 đối diện làn sóng biểu tình phản đối

Các hiệp hội phụ nữ tại London, Anh đe dọa tổ chức biểu tình ngoài khán phòng Earls Court, London - nơi sẽ diễn ra đêm chung kết Hoa hậu Thế giới 2011 vào 17h GMT ngày 6/11, tức 0h sáng 7/11 Hà Nội.

Miss World 2011, quy tụ 113 thí sinh, diễn ra tại London, Anh - quê hương của cuộc thi. Tuy nhiên, sau 60 năm tổ chức, Hoa hậu Thế giới đang vấp phải sự phản đối mạnh mẽ của công chúng tại chính nơi nó đã ra đời.
Các tổ chức phụ nữ phản đối ngay khi thí sinh đến Anh vào 20/10. Ảnh: MW.
Những tổ chức phụ nữ như London Feminist và UK Feminista đã kêu gọi biểu tình, tẩy chay cuộc thi. Họ cho rằng, các đấu trường sắc đẹp nay đã “lỗi mốt” và “không được phép có chỗ tại London”. Họ cũng buộc tội, Miss World là cuộc thi kiếm tiền bằng thân xác phụ nữ.
“40 năm trước, các hiệp hội phụ nữ đã phản đối cuộc thi này với khẩu hiệu: ‘Chúng tôi không đẹp, chúng tôi không xấu, chúng tôi đang điên lên đây’”, Hiệp hội London Feminist Network tuyên bố.
London Feminist Network và UK Feminista kêu gọi tổ chức các cuộc biểu tình bên ngoài Earls Court, nơi diễn ra đêm chung kết Miss World vào 17h giờ GMT hôm nay (6/11).
Các cô gái đang chờ đợi đêm chung kết diễn ra vào 6/11. Ảnh: MW.
Trước sự phản đối này, Hoa hậu Anh 2008 Laura Coleman đã bày tỏ thái độ ủng hộ Ban tổ chức Miss World: “Tôi không hiểu tại sao các nhà nữ quyền lại có thái độ như vậy. Bởi cuộc thi rõ ràng đã đề cao vai trò người phụ nữ. Nó giúp các cô gái tự tin hơn và có cơ hội phát triển sự nghiệp của mình”, cô nói.
Đây không phải là lần đầu tiên, Miss World vấp phải sự phản đối. Năm 1970, cuộc thi từng bị chống đối mạnh mẽ khi tổ chức ở London, Anh.
Theo Guardian, người hâm mộ chỉ có thể xem trực tiếp Miss World 2011 qua các trang mạng vì “các kênh truyền hình đều từ chối tường thuật cuộc thi”. Năm nay, tuy diễn ra ở Anh nhưng Miss World không được đánh giá cao về công tác tổ chức, thậm chí còn bị chê là "cẩu thả, rẻ tiền".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét