Thứ Bảy, 29 tháng 10, 2011

Khắc Việt không muốn là 'ca sĩ tỉnh'


Khắc Việt không muốn là 'ca sĩ tỉnh'

Nổi lên vào cuối năm 2010 trong vai trò ca sĩ kiêm nhạc sĩ cùng một loạt ca khúc hit, chàng trai sinh năm 1987 liên tục được mời đi diễn tỉnh. Có lúc anh phải từ chối vì sợ dẫm lại vết xe đổ của đàn anh như Lâm Chấn Huy.

Khắc Việt
Không mải mê chạy show, Khắc Việt muốn dành thời gian chuẩn bị cho liveshow riêng tại bốn tỉnh thành.
Lâm Chấn Huy từng tâm sự với Khắc Việt: Khi mới thành công, được các ông bầu chào đón, anh mải miết đi hát ở miền Tây và được gọi là “ca sĩ tỉnh”, “ca sĩ miền Tây”, sau đó muốn trở về thành phố hát rất khó khăn. Chính câu chuyện của Lâm Chấn Huy khiến Khắc Việt trăn trở, mỗi lần nhận show diễn đều phải cân nhắc. Giọng ca Suy nghĩ trong anh tâm sự, anh rất cần tiền để lo cho em trai và đầu tư cho âm nhạc, nhưng không muốn sự dễ dãi ảnh hưởng tới con đường tương lai của mình.
Sinh ra trong một gia đình không dư dả về kinh tế, để trang trải cuộc sống, Khắc Việt từng phải đi bán xăng, hát lót suốt ba năm trời. Khi được gọi là “hit-maker” (người tạo hit), lịch diễn dày đặc, cát-xê tăng vọt…, Khắc Việt càng khắt khe hơn với chính mình. Trước hiện tượng "thảm họa V-pop", Khắc Việt muốn cùng các nhạc sĩ trẻ làm một cuộc "cách mạng". “Nếu như làm cách mạng cho âm nhạc là đem sự văn minh đến cho nhạc Việt thì tôi mong rằng sẽ có nhiều nhạc sĩ tham gia cùng tôi” - anh chia sẻ.
Khắc Việt viết nhạc giản dị, mộc mạc và thực tế. Trong một năm qua, anh đã cộng tác với nhiều tên tuổi của V-pop như: Tuấn Hưng, Đan Trường, Thanh Thảo, Quang Vinh, Cao Thái Sơn, Phạm Quỳnh Anh, Quang Hà, The Men, V-Music, La Thăng, Nam Cường, Trương Quỳnh Anh, Nhật Tinh Anh, Ngô Kiến Huy, Phan Đinh Tùng, Khánh Phương, Duy Khoa, Hoàng Nghiệp…
Khắc Việt
Khắc Việt và hot girl Mie Nguyễn trong một cảnh quay cho DVD.
Thông minh, nhạy bén với âm nhạc thị trường, Khắc Việt khiến nhiều người phải thay đổi suy nghĩ về “công thức” của sự nổi tiếng khi anh hạn chế về mặt ngoại hình so với nhiều nam ca sĩ khác. Với chất giọng nam cao, sáng, đầy nội lực, Khắc Việt gây ấn tượng với khán giả bằng các ca khúc trữ tình, đậm chất pop-ballad.
Tốt nghiệp khoa Thanh nhạc, nhưng chàng trai Yên Bái lại bén duyên với con đường sáng tác khi cho ra mắt ca khúc đầu tay Quên năm 2009. Sau khi phát hành một thời gian ngắn, Quên thu hút nhiều chú ý của cư dân mạng. Với thành công đó, Khắc Việt bắt đầu con đường trở thành ca sĩ chuyên nghiệp. Trong năm 2010, anh ra mắt album vol 1 “Yêu lại từ đầu”. Còn trong năm nay, sự kết hợp với ca sĩ Quang Hà trong ca khúc “Ngỡ” và một album song ca cùng Nam Cường đã tăng thêm độ phủ sóng về tên tuổi lẫn hình ảnh của Khắc Việt. Mới đây, Khắc Việt tiếp tục cho ra mắt vol 2 với tựa đề “Mất cảm giác yêu - Anh khác hay em khác”. Ở album này, Khắc Việt lựa chọn tới 2 ca khúc làm chủ đề, đó là Mất cảm giác yêuvà Anh khác hay em khác ghi lại chính chuyện tình có thật của Khắc Việt, được anh sáng tác khi tiễn biệt người yêu cũ ra sân bay, ra nước ngoài lấy chồng.
Album còn có 5 MV tặng kèm được thực hiện dưới dạng Music Drama với kịch bản lãng mạn. Phần video trong album được Khắc Việt cùng êkíp thực hiện tại TP HCM và Hà Nội với sự tham gia diễn xuất của diễn viên, ca sĩ Mi Trần, hot girl Dương Linh Ly (MC Ong vàng, Một vạn câu hỏi vì sao), Lee Balan và Mie Nguyễn (Giải nhất Ngôi sao thời trang 2010).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét