Thứ Năm, 27 tháng 10, 2011

Amy Winehouse chết vì ngộ độc rượu


Amy Winehouse chết vì ngộ độc rượu

Các nhân viên điều tra ở London, Anh, vừa công bố nguyên nhân khiến giọng ca đình đám của xứ sở sương mù đột ngột qua đời ở tuổi 27 hồi cuối tháng 7. 

"Amy Winehouse uống rượu cho đến chết" - một nhân viên điều tra tuyên bố. Rất nhiều chai rượu Vodka được tìm thấy trong phòng riêng của Amy và lượng cồn trong máu cô lớn gấp 5 lần so với một tên "sâu rượu" thông thường ở Anh.
Gần 3 tháng sau khi Amy Winehouse qua đời, nguyên nhân cái chết của cô mới được xác định.
Hơn 3 tháng sau khi Amy Winehouse qua đời, nguyên nhân cái chết của cô mới được xác định.
Nhân viên điều tra Suzanne Greenaway kết luận cái chết của Amy Winehouse là một tai nạn bất ngờ bởi lúc đó, nữ ca sĩ đã uống rượu liên tục và quá nhiều sau một thời gian kiêng cữ. "Đây là hậu quả không lường trước được, cồn là nguyên nhân gây ra tử vong cho Amy Winehouse", Suzanne cho biết.
Ban đầu, Amy được xác định là chết do sốc thuốc bởi cô là một "con nghiện" trong nhiều năm liền. Nhiều người suy đoán cô đột tử vì dùng thuốc quá liều. Tuy nhiên, Amy đã từ bỏ ma túy từ năm 2008 và chuyển sang nghiện rượu. "Trong một năm qua, cô ấy đã rất nỗ lực để cai nghiện", tiến sĩ Christina Romete - người phụ trách điều trị cho Amy khi cô còn sống - kể lại.
"Amy đã nghe những lời khuyên của tôi về tác hại của rượu và cô ấy đã phải gồng mình để chống lại chính những đòi hỏi của bản thân. Cô ấy đã tránh xa được rượu trong một thời gian", Christina nói thêm.
Hình ảnh say khướt quen thuộc của Amy khi còn sống.
Hình ảnh say khướt quen thuộc của Amy khi còn sống.
Bảo vệ tòa nhà của nữ ca sĩ, Andrew Morris, cho biết vào đêm trước khi Amy chết, anh nghe thấy tiếng cười của cô hòa với tiếng nhạc, tiếng tivi trong nhà. Lúc đó Amy đang chuẩn bị kế hoạch cho sinh nhật thứ 28 của mình. "Lúc đó cô ấy bắt đầu uống rượu trở lại và chỉ chiều hôm đó, Amy đã tắt thở trên giường", Andrew đau xót kể lại.
Thanh tra cảnh sát Les Newman tìm thấy 3 vỏ chai Vodka rỗng - 2 chai lớn và một chai nhỏ - trong phòng ngủ của Amy. Nhà nghiên cứu bệnh học Suhail Baithun cho biết mẫu máu và nước tiểu của Amy sau khi chết có chứa một lượng cồn lớn.
Các bác sĩ nói rằng cơ thể con người chỉ nên tiếp nhận từ nửa ly đến một ly rượu trên 40 độ trong một giờ. Uống quá nhiều rượu sẽ gây mất nước nghiêm trọng, hạ thân nhiệt, co giật, khó thở và dẫn đến tử vong. Cảnh sát phỏng đoán, đêm hôm đó, Amy đã uống liền tù tì 3 chai rượu mà không ăn gì.
Amy Winehouse từng là một trong những ca sĩ Anh thành công nhất thế giới.
Amy Winehouse từng là một trong những ca sĩ Anh thành công nhất thế giới.
Amy Winehouse từng là niềm tự hào của âm nhạc Anh khi giành được 5 giải Grammy danh giá vào năm 2006 với album Back To Black. Album này tháng trước cũng được công nhận là Đĩa hát bán chạy nhất tại Anh trong thế kỷ 21.
Đĩa đơn chủ đạo trong album này - Rehab - được coi là kể về chính cuộc đời của Amy với phần lời ca nói về cuộc sống hỗn loạn và những hành vi bất thường của người nghiện rượu. "Mọi người luôn cố gắng nói tôi phải đi điều trị, nhưng tôi thường đáp lại là Không..." (trích lời ca khúc Rehab).
Sự ra đi của Amy Winehouse hôm 23/7 được coi là điều đáng tiếc nhất của làng nhạc thế giới năm nay.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét