Thứ Năm, 27 tháng 10, 2011

138 thí sinh vào bán kết Hoa hậu các dân tộc VN


138 thí sinh vào bán kết Hoa hậu các dân tộc VN

Từ 1.015 thí sinh của 42 dân tộc, qua vòng sơ tuyển, xét duyệt hồ sơ và ảnh, Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam lần hai đã chọn ra 138 thí sinh của 34 dân tộc đi tiếp vào vòng bán kết. 

Bà Kim Hồng - Trưởng ban tổ chức chấm Sơ khảo.
Hoa hậu Quý bà Kim Hồng (áo đỏ) - Trưởng ban tổ chức trong vòng sơ tuyển thí sinh.
Khu vực phía Bắc có 58 thí sinh, khu vực miền Nam, và miền Trung Tây Nguyên có 80 thí sinh. Vòng bán kết khu vực phía Bắc sẽ được tổ chức từ ngày 1 đến 5/11 tại Trung tâm Phát triển Phụ nữ, Hà Nội. Vòng bán kết khu vực phía Nam sẽ được tổ chức vào 12 - 16/11 tại khách sạn Windsor Plaza, TP HCM. Tại vòng thi bán kết, các thí sinh trải qua phần thi trang phục dân tộc, trang phục áo tắm và ứng xử để chọn ra những người tiêu biểu tham dự vòng chung kết từ 26/11 đến 11/12 tại TP HCM.
Theo Ban tổ chức, thí sinh năm nay đến từ các dân tộc Chăm, Giáy, Kinh, Ê Đê, Hoa, Dao, Mường, H’Mông, Cao Lan - Sán Chỉ, Xê Đăng, K’ho Lạch, Tày, Thái, H’Re, Nùng, Khmer, Mạ, Châu Ro, Bana, m’Nông, Jrai… Có một số thí sinh thuộc dân tộc ít người như: H’Rê, Xê Đăng, Châu Ro, Giẻ Triêng, La Chí, Lolo… Đa số thí sinh là sinh viên, có một số người đang làm việc tại các cơ quan nhà nước, doanh nghiệp. Ngành nghề của các thí sinh cũng khá đa dạng: công an, giáo viên, kế toán, diễn viên múa, hướng dẫn viên du lịch, người mẫu, kiểm sát viên...
Ông Chu Tuấn Thanh - Chủ tịch Hội đồng sơ tuyển.
Ông Chu Tuấn Thanh - Chủ tịch Hội đồng sơ tuyển.
Chủ tịch Hội đồng sơ tuyển Chu Tuấn Thanh - Vụ trưởng Vụ tuyên truyền Ủy ban Dân tộc chính phủ - cho biết: “Do công tác tổ chức, tuyên truyền tốt và đồng bộ, nên số lượng thí sinh đăng ký tham gia rất đông, rải đều khắp miền đất nước. Số lượng các dân tộc thiểu số đăng ký tham gia nhiều hơn so với cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam lần một diễn ra năm 2007. Về hình thể như chiều cao, cân nặng, nhan sắc, học vấn và các số đo của các thí sinh lần này cũng chất lượng hơn. Các thí sinh được tuyển chọn vào vòng bán kết đều đã đáp ứng được các tiêu chí và quy định của cuộc thi”.
Đêm chung kết Hoa hậu các dân tộc Việt Nam sẽ diễn ra lúc 20h ngày 10/12 tại Nhà hát Hòa Bình - TP HCM, được truyền hình trực tiếp trên đài VTV1, VTV4 và các đài truyền hình địa phương.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét